Lượt xem: 938
Tăng tốc thực hiện hoạt động thanh tra trong những tháng cuối năm 2019
STO - Ngày 26-9, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Lê Trọng Nguyên – Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì hội nghị.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn ngành đã triển khai 48 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội (theo kế hoạch 42 cuộc, đột xuất 6 cuộc). Nội dung thanh tra tập trung việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý thu, chi tài chính ngân sách, xây dựng cơ bản. Đã kết thúc thanh tra trực tiếp tại 40 đơn vị và công bố 37 kết luận thanh tra. Đối với thanh tra chuyên ngành, các sở, ngành đã tiến hành 1.073 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với hơn 3.500 đối tượng được thanh, kiểm tra. Qua đó đã phát hiện 600 tổ chức và cá nhân có vi phạm trên các lĩnh vực như: nông nghiệp, y tế, xây dựng, quảng cáo…

Tổ công tác của Thanh tra tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ). Tiến hành xác minh, giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo mới phát sinh. Công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng được quan tâm thực hiện, trong 9 tháng đầu năm đã triển khai thanh tra 32 cuộc (đã kết thúc và ban hành 31 kết luận).


Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh Đ.H

Trong cùng kỳ, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành tập trung thực hiện đồng bộ. Toàn tỉnh đã tiếp hơn 2.000 lượt công dân; tiếp nhận 1.397 đơn (khiếu nại 312, tố cáo 81, phản ánh, kiến nghị 1.004 đơn). Kết quả xử lý có 70/312 đơn khiếu nại, 31/81 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; số còn lại không đủ điều kiện thụ lý, không thuộc thẩm quyền.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Trọng Nguyên đề nghị từng đơn vị thanh tra huyện, thị xã, thành phố và thanh tra các sở, ngành cần nêu hết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện. Đồng thời, chia sẻ những đề xuất, giải pháp để thực hiện tốt hơn các mặt nhiệm vụ trong thời gian tới, nhất là trong những tháng cuối năm 2019. Chủ động triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch được duyệt và thanh tra đột xuất; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc thanh tra; qua thanh tra, kết luận đảm bảo chứng cứ, căn cứ pháp luật. Tích cực tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tồn đọng, kéo dài cũng như các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh. Kịp thời thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chủ động tham mưu thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng.

Báo Sóc Trăng
Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 1221
  • Trong tuần: 6 940
  • Tất cả: 598278
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả